Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
91287

THANH HÓA PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Ngày 28/11/2023 20:42:52

THANH HÓA PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa
Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử
Trên địa bàn Thanh Hóa hạ tầng công nghệ thông tin nói chung và hạ tầng phục vụ phát triển thương mại điện tử (TMĐT) nói riêng đã có sự phát triển đáng kể. Các hình thức giới thiệu sản phẩm, mua bán, thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến...
Nhân viên cửa hàng điện máy Dũng Hiền đóng gói hàng chuẩn bị giao cho khách mua qua hình thức online.
Do đó, TMĐT được nhiều doanh nghiệp (DN), người dân lựa chọn nhờ ưu thế tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch, chi phí sản xuất, tiếp thị, tìm kiếm đối tác...
Theo thống kê của Sở Công Thương, đến nay, toàn tỉnh có 100% DN đã đầu tư thiết bị máy tính có kết nối internet, 45% DN, tổ chức, cá nhân xây dựng trang web; khoảng 80% DN lập fanpage để bán hàng. Hầu hết các DN có cán bộ chuyên trách về TMĐT, bước đầu tiếp cận và sử dụng tốt các công cụ về xúc tiến thương mại, đặt hàng, thanh toán và tham gia các sàn giao dịch TMĐT lớn. Một số DN đã quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại, sử dụng 2 ngôn ngữ (tiếng Anh và tiếng Việt) cho trang web của đơn vị mình; cung cấp các tiện ích dịch tự động, xác nhận đơn hàng qua thư điện tử, tin nhắn; hỗ trợ trực tuyến...
Sàn TMĐT Thanh Hóa có địa chỉ website là: thuongmaidientuthanhhoa.vn sau khi đi vào hoạt động đã đăng thông tin quảng bá, giới thiệu hơn 300 sản phẩm, dịch vụ của gần 40 DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong tỉnh. Trong đó, nhiều sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP của tỉnh được người tiêu dùng ưa chuộng, như: chè lam Phủ Quảng, mắm tôm Ba Làng... Tham gia sàn TMĐT Thanh Hóa, các DN được hỗ trợ đăng ký thành viên miễn phí; cập nhật thông tin về sản phẩm; hướng dẫn, tư vấn về kỹ thuật xử lý hình ảnh, đăng tải thông tin sản phẩm; hỗ trợ xây dựng website TMĐT mới...
Giám đốc Công ty TNHH Chế biến hải sản Ba Làng (phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn) Nguyễn Văn Tuyến cho biết: “Là đơn vị chuyên sản xuất các loại nước mắm, mắm tôm, mắm tép chưng thịt, chúng tôi luôn cố gắng để sản phẩm được khách hàng biết đến rộng rãi. Cùng với phương thức bán hàng truyền thống thông qua các siêu thị, cửa hàng tiện ích... cơ sở còn đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá, bán hàng trên các sàn giao dịch TMĐT, mạng xã hội. Khách mua hàng qua phương thức này tăng lên rõ rệt, riêng năm 2022 chiếm hơn 20% tổng lượng hàng bán ra”.
Năm 2022, Chỉ số TMĐT của tỉnh xếp thứ 16/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, cho thấy cách thức mua sắm của người dân trên địa bàn đã có sự chuyển biến mạnh mẽ. Dễ nhận thấy nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 lượng khách đặt hàng trực tuyến tại kênh mua sắm ở các siêu thị, trung tâm thương mại của tỉnh tăng đến 30% so với trước khi xảy ra dịch. Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cũng tạo cơ hội mới cho các DN tham gia thị trường và giải quyết vấn đề tiêu thụ, bán hàng.
Bà Nguyễn Thạch Thảo, quản lý cửa hàng điện máy Dũng Hiền, đường Cao Thắng (TP Thanh Hóa) cho biết: Đối với nhóm hàng máy móc thì việc mở cửa hàng giới

THANH HÓA PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Đăng lúc: 28/11/2023 20:42:52 (GMT+7)

THANH HÓA PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa
Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử
Trên địa bàn Thanh Hóa hạ tầng công nghệ thông tin nói chung và hạ tầng phục vụ phát triển thương mại điện tử (TMĐT) nói riêng đã có sự phát triển đáng kể. Các hình thức giới thiệu sản phẩm, mua bán, thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến...
Nhân viên cửa hàng điện máy Dũng Hiền đóng gói hàng chuẩn bị giao cho khách mua qua hình thức online.
Do đó, TMĐT được nhiều doanh nghiệp (DN), người dân lựa chọn nhờ ưu thế tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch, chi phí sản xuất, tiếp thị, tìm kiếm đối tác...
Theo thống kê của Sở Công Thương, đến nay, toàn tỉnh có 100% DN đã đầu tư thiết bị máy tính có kết nối internet, 45% DN, tổ chức, cá nhân xây dựng trang web; khoảng 80% DN lập fanpage để bán hàng. Hầu hết các DN có cán bộ chuyên trách về TMĐT, bước đầu tiếp cận và sử dụng tốt các công cụ về xúc tiến thương mại, đặt hàng, thanh toán và tham gia các sàn giao dịch TMĐT lớn. Một số DN đã quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại, sử dụng 2 ngôn ngữ (tiếng Anh và tiếng Việt) cho trang web của đơn vị mình; cung cấp các tiện ích dịch tự động, xác nhận đơn hàng qua thư điện tử, tin nhắn; hỗ trợ trực tuyến...
Sàn TMĐT Thanh Hóa có địa chỉ website là: thuongmaidientuthanhhoa.vn sau khi đi vào hoạt động đã đăng thông tin quảng bá, giới thiệu hơn 300 sản phẩm, dịch vụ của gần 40 DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong tỉnh. Trong đó, nhiều sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP của tỉnh được người tiêu dùng ưa chuộng, như: chè lam Phủ Quảng, mắm tôm Ba Làng... Tham gia sàn TMĐT Thanh Hóa, các DN được hỗ trợ đăng ký thành viên miễn phí; cập nhật thông tin về sản phẩm; hướng dẫn, tư vấn về kỹ thuật xử lý hình ảnh, đăng tải thông tin sản phẩm; hỗ trợ xây dựng website TMĐT mới...
Giám đốc Công ty TNHH Chế biến hải sản Ba Làng (phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn) Nguyễn Văn Tuyến cho biết: “Là đơn vị chuyên sản xuất các loại nước mắm, mắm tôm, mắm tép chưng thịt, chúng tôi luôn cố gắng để sản phẩm được khách hàng biết đến rộng rãi. Cùng với phương thức bán hàng truyền thống thông qua các siêu thị, cửa hàng tiện ích... cơ sở còn đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá, bán hàng trên các sàn giao dịch TMĐT, mạng xã hội. Khách mua hàng qua phương thức này tăng lên rõ rệt, riêng năm 2022 chiếm hơn 20% tổng lượng hàng bán ra”.
Năm 2022, Chỉ số TMĐT của tỉnh xếp thứ 16/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, cho thấy cách thức mua sắm của người dân trên địa bàn đã có sự chuyển biến mạnh mẽ. Dễ nhận thấy nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 lượng khách đặt hàng trực tuyến tại kênh mua sắm ở các siêu thị, trung tâm thương mại của tỉnh tăng đến 30% so với trước khi xảy ra dịch. Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cũng tạo cơ hội mới cho các DN tham gia thị trường và giải quyết vấn đề tiêu thụ, bán hàng.
Bà Nguyễn Thạch Thảo, quản lý cửa hàng điện máy Dũng Hiền, đường Cao Thắng (TP Thanh Hóa) cho biết: Đối với nhóm hàng máy móc thì việc mở cửa hàng giới